Home บทความ ไลฟ์สไตล์ ฟิตแอนด์เฟิร์ม รวมวิธีรักษาหุ่นให้คงที่ ไร้ไขมันส่วนเกิน

ฟิตแอนด์เฟิร์ม รวมวิธีรักษาหุ่นให้คงที่ ไร้ไขมันส่วนเกิน

รวมวิธีรักษาหุ่นให้คงที่ ไร้ไขมันส่วนเกิน

วิธีควบคุมน้ำหนักให้คงที ไม่กลับมาอ้วนอีก 

การลดน้ำหนักให้ได้ตามเป้าหมายที่ต้องการว่ายากแล้ว แต่การรักษาระดับน้ำหนักให้คงที่นั่นยากยิ่งกว่า ดังนั้นหลังการลดน้ำหนักหลายคนมักประสบปัญหาน้ำหนักตัวขึ้นมากกว่าปกติ นั่นอาจเป็นเพราะว่าคุณไม่ได้ควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างเสม่ำเสมอ เพื่อรักษาน้ำหนักตัวและหุ่นให้คงที่ตลอดไป

การรักษาหุ่นให้คงที่ทำได้ไม่ยาก เพียงแต่คุณต้องมีความอดทนและมีวินัยสูงในการปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อไม่ทำให้น้ำหนักตัวหวนคืนกลับมา วันนี้เรารวบรวมวิธีรักษาหุ่นให้คงทีหลังการลดน้ำหนักมาแนะนำ 

หนุ่มสาวต้องรู้! วิธีบอกลาไขมันส่วนเกิน รักษาหุ่นให้คงที 

กินอาหารให้ครบ 3 มื้อ 

หนึ่งในสาเหตุของการกลับมาอ้วนอีกครั้ง คือการกินจุกจิกและกินตลอดทั้งวัน ดังนั้นควรปรับนิสัยการกินใหม่ โดยคุณจะต้องกินอาหารให้ครบ 3 มื้อ และกินอาหารให้ตรงเวลา เพราะจะทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ไม่กินจุกจิกระหว่างวัน รวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน น้ำตาล เป็นต้น 

กินโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต

โปรตีนถือเป็นหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญกับร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะโปรตีนมีส่วนในการรักษามวลกล้ามเนื้อในร่างกาย และส่งผลให้ระบบเผาผลาญของเราทำงานได้ดีมากขึ้น ที่สำคัญทำให้เราไม่หิวบ่อยและยังลดการกินจุกจิกลงไปได้ โดยมีปริมาณโปรตีนที่ร่างกายต้องการ ดังนี้ 

วิธีคำนวณหาค่าโปรตีน

นำน้ำหนักตัว x 1.2 – 1.8 โดยขึ้นอยู่กับความหนักของการออกกำลังกาย (หากไม่ออกกำลังกายให้ x1.2 ถ้าออกกำลังกายหนัก x1.8)

ยกตัวอย่างเช่น : น้ำหนัก 55 กิโลกรัม ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายเอา 55 x 1.2 = 66 ดังนั้นร่างกายจึงต้องการโปรตีนวันละ 66 กรัม / วัน

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยรักษาน้ำหนักให้คงที่ เพราะการออกกำลังกาย คือการช่วยกำจัดพลังงานส่วนเกิน และกระตุ้นให้ร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดี แนะนำออกกำลังกายวันละ 30 นาที สามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้คงที่รวมถึงลดการสะสมไขมันในระยะยาว

ผู้หญิงและผู้ชายกำลังออกกำลังกาย
ออกกำลังกายกระชับสัดส่วนเพื่อหุ่นคงที่

ดื่มน้ำเยอะ ๆ

การดื่มน้ำเยอะ ๆ ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้ดี โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการให้น้ำหนักคงที่ควรดื่มน้ำให้ได้ 2 – 3 ลิตรต่อวัน เพราะนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้ร่างกายขาดน้ำแล้ว ยังเป็นการรัษาระดับการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย 

พักผ่อนให้เพียงพอ

นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายไม่สามารถรักษาความคงที่ของอาการอยากอาหารได้ เนื่องจากฮอร์โมนเกิดภาวะไม่สมดุลและการผลิตฮอร์โมน Leptin ในร่างกายลดลง นอกจากนี้ยังเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันมากกว่าปกติ ดังนั้นควรนอนให้เพียงพอประมาณ 6 – 7 ชั่วโมงต่อวัน

การรักษาน้ำหนักให้คงที่หลังการลดน้ำหนัก หลายคนอาจมองว่ายาก แต่ในความเป็นจริงหากคุณรู้วิธีที่ถูกต้องและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้ก็สามารถรักษารูปร่างที่ดีไว้ได้ตลอดไป โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะกลับมาอ้วนอีก

ไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง

บอกลาไขมันส่วนเกิน ด้วยเทคนิค “ดูดไขมันกระชับสัดส่วน”

การดูดไขมันเทคนิค Liposculpture หรือเทคนิคดูดไขมันแบบเหลาเรียว 3 มิติ ที่ The Skin Clinic  ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินได้ทุกจุด เช่น ต้นแขน ต้นขา สะโพก หน้าท้อง เป็นต้น ซึ่งแตกต่างกับการดูดไขมันธรรมดาตรงที่เป็นเทคนิคซ่อนแผลเล็กเพียง 2.5 มิลลิเมตร ทำให้มองไม่เห็นแผลเป็น และใช้อุปกรณ์ที่มีขนาดยาวพิเศษ (Blunt Cannula) เปิดรูแผลเดียวทำให้ดูดได้ทั่วบริเวณที่ต้องการ เห็นผลอย่างรวดเร็ว หลังทำสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ เทคนิคนี้จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น

นอกจากนี้ไขมันที่ดูดออกไปสามารถนำมาสกัดเพื่อเลือกไขมันที่มีคุณภาพ คัดกรองเซลล์ไขมันที่มีชีวิต นำกลับมาฉีดเติมเต็มใบหน้าได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นร่องแก้ม หน้าผาก ขมับ เป็นต้น เพื่อเติมเต็มจุดบกพร่องบนใบหน้า ลดปัญหาใต้ตาลึก ร่องแก้ม ปรับโหงวเฮ้งทำให้ใบหน้าดูเด็กลง รวมถึงฟื้นฟูใบหน้าให้ดูกระจ่างใส ฉ่ำวาว

โปรโมชั่นดูดไขมันแกะสลัก เหลาลดสัดส่วน ที่ The Skin Clinic  

โปรโมชั่นที่น่าสนใจ : ดูดไขมันแกะสลัก เหลาลดสัดส่วน ไม่จำกัด CC ไม่เป็นคลื่นหลังทำ สัดส่วนไม่ลง ดูดซ้ำ ย้ำฟรี! เทคนิคซ่อนแผลเล็ก เริ่มต้นจุดละ 12,500 บาท เท่านั้น

***ราคานี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม


READ MORE>>>

Exit mobile version