พระราม9 แขวงห้วยขวาง 066 115 6837

tsctheskin.ads@gmail.com

แนะทริคปัง 10 วิธีลดน่องขาภายใน 1 อาทิตย์ ขาเรียวสวยจงมา

โบกมือลา! ลดขาใหญ่ น่องใหญ่ ฉบับเร่งด่วน เห็นผลชัวร์ 

หลายคนอาจเข้าใจว่าปัญหาน่องใหญ่ น่องโต เกิดจากความอ้วนและไขมันสะสม แต่ในความจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป เนื่องจากน่องมีส่วนประกอบของกล้ามเนื้อมากกว่าไขมัน โดยทั่วไปปัญหาน่องใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ และ ใหญ่เพราะไขมัน พบว่าผู้หญิงจะน่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อมากกว่าไขมัน คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ร้อยละ 90 

เพราะฉะนั้นก่อนจะลดน่องเราต้องรู้ก่อนว่าแท้จริงแล้ว “น่องใหญ่” สาเหตุเกิดจากอะไร และมีแนวทางในการรักษาอย่างไร บทควานี้จึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการลดน่องขาฉบับเร่งด่วน พร้อมสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เรียวขาใหญ่และไม่กระชับ 

ผู้หญิงกำลังดึงไขมันบริเวณน่อง
น่องใหญ่ น่องปูด ปัญหาเรียวขาที่ต้องระวัง

ไขข้อสงสัย! ปัญหาน่องใหญ่ เกิดจากไขมันหรือกล้ามเนื้อ

น่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ 

การที่น่องมีขนาดใหญ่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้ขามาก อาทิ ยืนนาน ๆ เดินนาน ๆ เป็นประจำ การใส่รองเท้าส้นสูงบ่อย หรือการออกกำลังกายแบบผิดวิธี สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลทำให้น่องขาใหญ่ได้ง่าย ซึ่งวิธีการลดกล้ามเนื้อน่องสามารถทำได้ทั้งการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร และเทคนิคทางการแพทย์เข้ามาช่วย   

น่องใหญ่เพราะไขมัน 

การที่มีไขมันสะสมมากเกินไปสังเกตได้จากลักษณะข้อเท้าจะทู่ ตัน และอวบอ้วน เกิดจากการสะสมไขมันส่วนเกิน ที่ได้จากการทานอาหารที่หวานจัด หรืออาหารที่มีแคลอรี่สูง และไม่ออกกำลังกาย ซึ่งวิธีการลดไขมันน่องสามารถทำได้ทั้งการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการคุมอาหาร 

10 วิธีลดน่องขาใหญ่ ให้ได้ผลเร็วที่สุด ภายใน 1 สัปดาห์

1. การบริหารกล้ามเนื้อน่อง

การออกกำลังกายลดน่อง 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ ช่วยให้น่องใหญ่เรียวเล็กลงและกระชับขึ้นได้ ทั้งยังทำให้กล้ามเนื้อน่องแข็งแรง โดยมีท่าบริหารกล้ามเนื้อน่อง ดังนี้

– ยืนเขย่งเป็นท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อน่อง โดยยืนตัวตรงกางขากว้างเท่าช่วงไหล่ มือถือดัมเบลไว้ข้างลำตัว จากนั้นลงน้ำหนักที่เท้าแล้วค่อย ๆ เขย่งปลายเท้าขึ้น ค้างไว้สักครู่แล้วลดส้นเท้าลง ทำสลับไปมา 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง 

– ยืนเขย่งบนบันไดช่วยยืดและสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ โดยยืนที่ขอบบันไดด้วยจมูกเท้า จากนั้นลงน้ำหนักลงบนจมูกเท้าแล้วเขย่งเท้าขึ้นลงอย่างช้า ๆ ทำทั้งหมด 3 เซ็ต เซ็ตละ 20 ครั้ง

– เขย่งเท้าท่าลันจ์ช่วยเพิ่มความสมดุลและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อน่องขา โดยยืนตัวตรงและถือดัมเบล 2 ข้างยกขึ้นสูงระดับอก ก้าวเท้าขวาออกมาด้านหน้า ย่อตัวลงโดยให้เข่าทั้ง 2 ข้างงอเป็นมุมฉาก เขย่งปลายเท้าขวาขึ้น จากนั้นค่อย ๆ ลดส้นเท้าลง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง

2. การควบคุมอาหาร

การลดน่องขาด้วยการควบคุมอาหารเป็นการลดไขมันร่างกายโดยรวม ควรจำกัดปริมาณการบริโภคแคลอรี่ไม่ให้เกินกว่าที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน โดยวิธีนี้จะทำให้ร่างกายนำไขมันสะสมออกมาใช้ และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณเหมาะสม รวมถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

3. การยืนอย่างถูกต้อง 

การยืนอย่างถูกต้องช่วยลดปัญหาขาใหญ่ได้ โดยลักษณะการยืนที่ดีควรตัวตรง ยืดอก ไม่หลังค่อม ดันไหล่ออกไปด้านหลังเล็กน้อย และไม่ยืนเขย่งปลายเท้าด้านใดด้านหนึ่ง ช่วยให้น่องขาไม่ต้องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป ช่วยป้องกันน่องโตได้เหมือนกัน

4. การเดินลดน่องโต

การเดินที่ถูกต้องและช่วยลดน่องขาได้ดี ควรเดินตัวตรง ยืดอก ดันไหล่ไปด้านหลังเล็กน้อย ไม่ควรก้มหน้า สายตามองตรงไปข้างหน้า ก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยการเอาส้นเท้าลงพื้นก่อนปลายเท้าเสมอ เพราะส้นเท้าจะรับน้ำหนักตัวได้ดีกว่า ไม่ทำให้น่องขาต้องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป

5. เลี่ยงการใส่รองเท้าส้นสูง

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้น่องขาใหญ่ นั่นคือการสวมใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน หรือเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นหากไม่จำเป็นควรพักการใส่ไปสักระยะหนึ่ง เนื่องจากการใส่รองเท้าส้นสูงทุกวัน ทำให้น่องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป จนเกิดน่องใหญ่ น่องปูด

ผู้หญิงกำลังนั่งใส่รองเท้าส้นสูง
การใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำทำให้น่องโต

6. การนวดน่อง

นวดน่องเป็นอีกหนึ่งวิธีในการลดน่องใหญ่ น่องปูด โดยเริ่มจากการจับกล้ามเนื้อบริเวณหลังขาแถวข้อเท้า ค่อย ๆ นวดจากส้นเท้าขึ้นไปขึ้นไปที่หลังเข่า แนะนำไม่ต้องรีบนวดเกินไป ทำซ้ำ 3 ครั้ง ช่วยให้น่องกระชับและเล็กลง

7. ปลอกรัดน่อง

ปลอกรัดลดน่องช่วยลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ไม่ทำให้กล้ามเนื้อขยายตัว และยังมีส่วนช่วยให้ขาคุณเรียวสวย  อีกทั้งบางยี่ห้อยังมีส่วนในการช่วยสลายไขมันอีกด้วย

8. การผ่าตัดกล้ามเนื้อ 

การผ่าตัดกล้ามเนื้อสามารถลดขนาดน่องได้อย่างถาวร เป็นการตัดกล้ามเนื้อออกไป วิธีนี้ทำให้เกิดรอยแผลจากการผ่าตัด ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นค่อนข้างนาน รวมไปถึงเสี่ยงที่อาจเกิดแผลเป็นหรือแผลคีลอยด์ได้

9. การผ่าตัดเส้นประสาทกล้ามเนื้อ 

หารผ่าตัดเส้นประสาทกล้ามเนื้อมีผลทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงและเล็กลง เห็นผลรวดเร็วและใช้ระยะเวลาในพักฟื้นน้อย แต่มีข้อเสียคืออาจมีผลต่อการควบคุมการทำงานของขาที่อาจผิดปกติได้ อาทิ การเขย่งข้อเท้าทำได้ลำบาก การนั่งอาจจะทำได้ไม่สะดวก

10. การฉีดน่องเล็ก 

การรักษาด้วยวิธีทางการแทพย์ อย่าง การฉีดน่องเล็กด้วย Botox หรือโบทูลินั่ม ท็อกซิน เป็นวิธีเดียวกันกับการฉีดลดกรามให้รูปหน้าเรียวเล็ก เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตชั่วคราว ทำให้น่องไม่มีกล้ามเนื้อ ระหว่างการฉีดไม่ทำให้บาดเจ็บ ไม่มีบาดแผลหลังการฉีด ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น และสามารถกลับบ้านได้เลย 

การฉีดน่องลดปัญหาน่องโต น่องปูด 
การฉีดน่องเล็กด้วย Botox หรือโบทูลินั่ม ท็อกซิน

การมีน่องขาที่เรียวเล็กและกระชับต้องใช้เวลาพอสมควร ผู้ที่ต้องการลดน่องต้องมีความอดทน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควบคุมอาหาร และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการลดน่องขาแบบเร่งด่วนวิธีการรักษาทางการแพทย์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แนะนำ “Slim Leg’s จี้น่องเรียว” ช่วยลดน่องให้เรียว ลดน่องปูด น่องแข็ง กล้ามขาโตด้วยเทคนิคแบบเกาหลี

Slim Leg’s จี้น่องเรียว ลดน่องใหญ่ ที่ The Skin Clinic

Slim Leg’s จี้น่อง ลดน่องให้เรียว ลดน่องปูด น่องแข็ง กล้ามขาโตด้วยเทคนิคแบบเกาหลี โดยการใช้คลื่นวิทยุที่มีความถี่สูงผ่านปลายเข็มขนาดเล็ก RF (Radio Frequency) ช่วยระงับการทำงานของเส้นประสาท เพื่อให้กล้ามเนื้อหดตัวเป็นจุดเล็ก ๆ หลายจุด หยุดไม่ให้กล้ามเนื้อเติบโต ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นนาน จี้น่องเทคนิคเกาหลีใช้ระยะเวลาในการจี้ลดกล้ามเนื้อน่องประมาณ 30 – 60 นาที

โบกมือลาน่องใหญ่ น่องปูด ปัญหาเรื่องความมั่นใจของผู้หญิงและผู้ชาย ด้วยเทคนิค Slim Leg’s จี้น่อง ที่ The Skin Clinic ช่วยให้คุณมีเรียวขาที่ดูเพรียวกระชับมากยิ่งขึ้น หากสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและโปรโมชั่นผ่านทาง LINE ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย


READ MORE>>>