พระราม9 แขวงห้วยขวาง 066 115 6837

tsctheskin.ads@gmail.com

ผิวหน้าไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้าง จัดการยังไงให้หายขาด

รูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร วิธีไหนช่วยให้หายขาด

ใบหน้าของคนเราประกอบไปด้วยรูขุมขนเล็ก ๆ จำนวนมากทั่วทั้งใบหน้า โดยรูขุมขนถือเป็นทางผ่านของน้ำมันจากต่อมไขมันชั้นใต้ผิวหนัง ที่ทำหน้าที่เคลือบและหล่อเลี้ยงให้ผิวมีความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ หากใครที่มีขนาดของรูขุมขนที่เล็กเกินไปก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการอุดตัน และกลายเป็นสิวอุดตันที่สร้างปัญหาหนักใจได้ง่ายขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ‘รูขุมขนกว้าง’ ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีเสียเมื่อไหร่ เพราะหากคุณมีขนาดของรูขุมขนที่กว้างหรือมีความลึกเกินไป ย่อมส่งผลทำให้ผิวมีลักษณะที่หยาบกร้าน ผิวหน้าไม่เรียบเนียน และทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ยากขึ้นหลายเท่า 

แต่หมดกังวลไปได้เลยเพราะวันนี้เรามาช่วยหาทางออกให้กับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ด้วยการบอกถึงสาเหตุและวิธีการจัดการปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด รับรองว่าหากคุณแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เรื่องรูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่เรียบเนียน จะต้องหมดไปอย่างแน่นอน 

รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่เรียบเนียน เกิดจากอะไร
รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่เรียบเนียน เกิดจากอะไร

รูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร?

ส่วนใหญ่แล้วปัญหารูขุมขนกว้าง มักเกิดขึ้นมาจากการที่ต่อมไขมันใต้ชั้นผิวผลิตน้ำมันขึ้นมาบนผิวมากเกินไป ส่งผลทำให้รูขุมขนขยายกว้างมากขึ้นเพื่อรองรับการขับน้ำมันออกมา และกลุ่มคนที่มักเผชิญหน้ากับรูขุมขนกว้างคือคนที่มีผิวมัน หน้ามัน ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นที่บริเวณ T-zone หน้าผาก จมูก และข้างจมูก เป็นต้น โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้าง มีดังนี้

1. ลักษณะของผิว 

แต่ละคนมักมีลักษณะของผิวที่ต่างกัน บางคนอาจมีผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่มีผิวมันมักจะเกิดปัญหารูขุมขนกว้างได้มากกว่าผิวลักษณะอื่น ๆ 

2. ฮอร์โมนวัยรุ่น 

เนื่องจากช่วงวัยรุ่นหรือวัยเจริญพันธุ์ผิวจะมีการขับน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงเป็นช่วงที่รูขุมขนมีการขยายใหญ่เป็นปกติ แต่เมื่อไหร่ที่ผิวมีการขับน้ำมันมากจนเกินไปก็อาจทำให้รูขุมขนเกิดการขยายใหญ่มากกว่าปกติ จนนำไปสู่ปัญหารูขุมขนกว้างนั่นเอง

3. พันธุกรรม 

หากพบว่าบุคคลในครอบครัวมีลักษณะรูขุมขนบนใบหน้าที่กว้าง ก็จะยิ่งทำให้เรามีโอกาสรูขุมขนกว้างได้เช่นเดียวกัน 

4. แสงแดด 

การที่ใบหน้าสัมผัสแดดเป็นเวลานานโดยไม่ได้มีการป้องกันนั้น นอกจากจะทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินในโครงสร้างผิวหนังถูกทำลาย จนทำให้ใบหน้าหมองคล้ำและเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรแล้ว ยังทำให้ผิวมีความหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น และส่งผลทำให้รูขุมขนขยายกว้างมากขึ้นอีกด้วย

5. ดูแลผิวผิดวิธี 

การปล่อยปะละเลยที่จะทำความสะอาดใบหน้า หรือการไม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวมัน อาจทำให้สิ่งสกปรกต่าง ๆ รวมถึงน้ำมันบนใบหน้าเกิดการตกค้างและเข้าไปอุดตันผิว ทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตัน รวมถึงสิวหัวดำ นอกจากนี้ใครที่มีพฤติกรรมชอบบีบ แคะ หรือแกะสิวบ่อย ๆ ยังมีโอกาสที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างหรืออาจถึงขั้นเกิดปัญหาหลุมสิวที่แก้ไขได้ยากอีกด้วย 

FRM Facelift Secret Microneedling RF แก้ปัญหารูขุมขน หลุมสิว

แม้ว่าปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างจะเป็นเพียงปัญหาที่ปรากฏให้เห็นบนผิวหนัง และไม่ได้สร้างความเจ็บปวดทางด้านร่างกายแต่อย่างใด แต่มันกลับเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลและทำให้สูญเสียความมั่นใจอยู่ไม่น้อย ดังนั้นหลายคนจึงพยายามมองหาวิธีจัดการปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป 

แก้ปัญหารูขุมขนกว้างด้วย Secret Microneedling RF ที่ The Skin Clinic 
แก้ปัญหารูขุมขนกว้างด้วย Secret Microneedling RF ที่ The Skin Clinic

หากคุณต้องการแก้ไขปัญหารูขุมขนกว้างเพื่อให้ผิวหน้ากลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง เราขอเสนออีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลผิวที่เรียกว่า FRM Facelift Secret Microneedling RF เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก The Skin Clinic ที่จะช่วยให้คุณรักษาปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุด โดย Secret Microneedling RF เป็นเลเซอร์แบบใช้หัวเข็มนาโนขนาดเล็กมาก แทงทะลุผ่านชั้นผิวหนังกำพร้าเข้าไปที่ชั้นหนังแท้ โดยตัวเข็มนาโนจะกระทบกับผิวหนังด้านบนเท่านั้น จึงทำให้หลังการทำจะไม่มีรอยดำใด ๆ เกิดขึ้น 

ที่สำคัญคลื่น RF ยังสามารถเข้าไปถึงชั้นผิวหนังแท้ได้ค่อนข้างกว้าง จึงมีประสิทธิภาพมากพอที่จะช่วยกระตุ้น Collagen, Elastin และ Hyaluronic acid ได้ดี Secret Microneedling RF ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทำครั้งเดียวสามารถจัดการปัญหาได้อย่างหลากหลาย ทั้งช่วยให้รอยหลุมตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง ใบหน้ากระชับเต่งตึง และช่วยให้ริ้วรอยเล็ก ๆ ดูจางลงได้อีกด้วย ที่สำคัญก่อนการรักษาทุกครั้ง ทาง The Skin Clinic จะมีการประเมินก่อนว่าสามารถรักษาครอบคลุมพื้นที่ได้มากน้อยเพียงใด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผิวส่วนอื่น ๆ ของคนไข้ การรักษาจะไม่มีความเจ็บปวดและไม่มีภาวะแทรกซ้อนเหมือนกับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเดิม ๆ โดยข้อดีของ Secret Microneedling RF แบบสรุปง่าย ๆ มีดังนี้

  1. รักษาได้ถึงชั้นผิวหนังแท้ 
  2. กระตุ้นการสร้าง Collagen, Elastin และ Hyaluronic acid
  3. ช่วยรักษาหลุมสิวที่ลึกมาก รวมถึงริ้วรอยลึก
  4. ช่วยกระชับรูขุมขน ริ้วรอยลดลง ใบหน้ากระชับเต่งตึงดูสดใส 
  5. ช่วยลดรอยแผลจากสิวและแผลจากการผ่าตัด รวมไปถึงรอยแตกลาย
Secret Microneedling RF ที่ The Skin Clinic 
Secret Microneedling RF ที่ The Skin Clinic

โดยหลังการทำรูขุมขนและหลุมสิวจะตื้นขึ้นประมาณ 20% ต่อครั้งที่ทำ ส่วนผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นคือมีรอยแดงหลังทำ 4 – 6 ชั่วโมงและมีเพียงสะเก็ดเล็ก ๆ ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นเท่านั้น โดยสะเก็ดแผลจะหลุดไปเองภายใน 5 – 7 วัน ที่สำคัญผู้เข้ารับการรักษาควรบำรุงผิวหน้าด้วย Moisturizer และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผลลัพธ์การทำเห็นผลและปลอดภัย 

ตอนนี้ที่ The Skin Clinic มีโปรโมชั่นพิเศษ Secret Microneedling RF รักษาหลุมสิว กระชับรูขุมขน ราคาเพียง 3,999 บาท รับฟรี! Vitamin บำรุงผิวหน้าหลังทำ **สงวนสิทธิ์โปรโมชั่น สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเท่านั้น**

โปรโมชั่นแนะนำ Bright Sure ขาว ออร่า สุขภาพดี ตัวช่วยดูแลผิวผ่านนวัตกรรมดี ๆ IV สูตร Mega Dose, Made Collagen, ND Yag or Pico laser และ PRP หน้าขาวใส เลือกจัดคอร์สเองได้รวม 6 ครั้ง ราคาเดียวเหมา ๆ 9,999 บาท

READ MORE>>>

APPOINTMENT “ สอบถามโปรโมชั่น/ปรึกษาฟรี/จองคิว ”
** ลงทะเบียนติดต่อเรา **

ผู้กรอกแบบสอบถามและให้ข้อมูลตามขั้นตอนขั้นต้นยืนยันว่า ได้อ่านนโยบายความเป็นส่วนตัว และ ได้กรอกข้อมูลของผู้กรอกเองตามความเป็นจริง เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดต่อและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการแจ้งข่าวสาร/นำเสนอ สินค้าและสิทธิพิเศษทางการตลาด/การนำเสนอของผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการต่างๆ