พระราม9 แขวงห้วยขวาง 066 115 6837

tsctheskin.ads@gmail.com

แชร์ต่อ วิธีกระชับช่องคลอด ออกกําลังกายช่วยได้จริงหรือ

ท่าออกกำลังกายกระชับช่องคลอด หมดปัญหาเรื่องหย่อนคล้อย

ทำไงดี? เมื่อน้องสาวไม่ฟิตเหมือนเดิมอีกต่อไป ปัญหาช่องคลอดหลวม ไม่ฟิตกระชับ ถือเป็นปัญหาหนักใจทำให้ผู้หญิงขาดความมั่นใจ และมักไม่กล้าเปิดเผยกับใครไม่ว่าจะเป็นคู่รัก เพื่อนสนิท รวมถึงปรึกษาหมอ เพราะเรื่องแบบนี้จะไปพูดกับใครก็ต้องมีแอบเขินกันบ้าง ปัญหาเหล่านี้จึงส่งผลกระทบให้ความสุขบนเตียงลดน้อยลง สุขภาพช่องคลอดเสื่อม ซึ่งการแก้ไขให้น้องสาวกลับมาฟิตเหมือนเดิม โดยไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด คือ “การออกกำลังกายกระชับช่องคลอด”

วิธีนี้ช่วยกระชับช่องคลอดแล้ว ยังช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาว ๆ ที่กำลังประสบปัญหาช่องคลอดหลวม ไม่ฟิตกระชับ หย่อนคล้อย รวมถึงมีลมออกในขณะมีเพศสัมพันธ์ เรามีวิธีกระชับช่องคลอดด้วยการออกกำลังกายพร้อมการขมิบช่องคลอดมาฝาก ดังนี้ 

ท่ากระชับช่องคลอด

การขมิบช่องคลอด คืออะไร?

การฝึกขมิบช่องคลอด หรือที่เรียกว่า การออกกำลังกายแบบคีเกล (Kegel Exercise) เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ส่งผลให้ช่องคลอดเกิดการหดตัวกลับมาฟิตกระชับอีกครั้ง  การขมิบควรทำอย่างน้อยวันละ 45 นาที และต้องฝึกขมิบอย่างน้อย 5,000 ครั้ง เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน สามารถทำร่วมกับการออกกำลังกายไปด้วยได้ 

ช่องคลอดหลวมไม่กระชับ เกิดจากอะไร 

ช่องคลอดไม่กระชับเกิดจากความเสื่อมสภาพ หรือถูกทำลายขององค์ประกอบภายในช่องคลอด อาทิ  โครงสร้างของช่องคลอดบริเวณกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อของผนังช่องคลอด รวมถึงความเสื่อม ส่งผลให้ช่องคลอดหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ด้วยสาเหตุหลัก ๆ ดังนี้  

  • การคลอดบุตรธรรมชาติ ทำให้ช่องคลอดทั้งภายในและภายนอกมีขนาดกว้างมากขึ้น 
  • ผู้ที่มีอาการท้องผูกเรื้อรัง มีการเบ่งนาน ๆ 
  • ผู้ที่ทำกิจกรรมที่เพิ่มแรงดันในช่องท้อง เช่น การยกของหนัก การออกแรงบ่อย ๆ 
  • โรคประจำตัว เช่น ไอเรื้อรัง หอบหืด 
  • การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งและสม่ำเสมอ หรือมีเพศสัมพันธ์นาน ๆ ครั้ง
  • ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากทำให้มีแรงดันในช่องท้องมากผิดปกติ 
  • ความผิดปกติของเนื้อเยื่อโดยกำเนิด 
  • ผู้ที่เคยผ่าตัดบริเวณช่องคลอด 
  • อายุมากขึ้นระดับฮอร์โมนในร่างกายจะลดลง

อาการช่องคลอดหย่อน อวัยวะเพศผู้หญิงหลวม 

  • รู้สึกหลวม ๆ ในช่องคลอด 
  • มีลมออกทางช่องคลอด
  • ไม่มีความสุขเวลามีเพศสัมพันธ์
  • ปัสสาวะเล็ดเวลาไอและจามเพราะท่อปัสสาวะเลื่อนลงมาต่ำกว่าตำแหน่งปกติ

แนะนำท่าออกกำลังกายกระชับช่องคลอด

Kegel Bridge 

ท่า Kegel Bridge ช่วยกระชับกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและกล้ามเนื้อส่วนสะโพก โดยท่านี้จะต้องมีการ “ขมิบ” เข้ามาร่วมด้วยในระหว่างยกสะโพกขึ้น เริ่มจากวางแขนทั้งสองข้างวางข้างลำตัว ชันขาขึ้น เท้าทั้งสองข้างวางราบกับพื้น จากนั้นยกสะโพกขึ้น – ลงให้สูง ทำซ้ำทั้งหมด 30 วินาที 

Squats 

Squats ท่าออกกำลังกายสารพัดประโยชน์ขึ้นชื่อเรื่องกระชับต้นขาและปั้นก้นสวย อีกทั้งยังช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแข็งแรง โดยท่านี้จะต้องทำพร้อมกับขมิบไปด้วย เริ่มจากยืนตัวตรงและมองตรงไปข้างหน้า แยกขาให้กว้างประมาณหัวไหล่ปลายเท้าชี้ไปด้านหน้า หายใจเข้าย่อตัวลงโดยใช้การงอเข่า แล้วพับสะโพกไปด้านหลัง ตัวตรงไม่โค้งหรือแอ่นหลัง ทำซ้ำทั้งหมด 30 วินาที 

Fire Hydrant 

ท่าออกกำลังกายกระชับน้องสาวที่ช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแข็งแรง โดยเน้นการเปิดขาไปด้านข้างแล้วเกร็งไว้และจะต้องมีการขมิบตามไปด้วย เริ่มจากนั่งคุกเข่าก้มหน้าและวางมือทั้ง 2 ข้างลงกับพื้น ห่างกับเข่าประมาณ 1 ช่วงตัว ยกขาข้างใดข้างหนึ่งไปด้านข้างให้ได้มากที่สุด โดยขาจะต้องอยู่ในลักษณะงอเท่านั้น ทำสลับกันทั้งหมดข้างละ 30 วินาที  

สะพานโค้ง

ท่าสะพานโค้งกระชับช่องคลอด ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานแข็งแรง ในขณะทำต้องเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณก้น และจะต้องขมิบช่องคลอดค้างไว้ เริ่มจากนอนราบลงกับพื้นแขนอยู่ข้างลำตัว ยกลำตัวช่วงล่างขึ้นเป็นสะพานโค้งให้เข่าตั้งฉาก นับ 1 – 10 จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำวันละ 5 – 10 นาที 

นอนราบยกขาคู่

พุงยุบ ลดหน้าท้องช่วงบนและยังกระชับช่องคลอด  ด้วยท่านอนราบยกขาคู่ เริ่มจากนอนลงบนพื้น แขนแนบลำตัว เหยียดขาตรงจากนั้นค่อย ๆ ยกขาขึ้น เกร็งบริเวณหน้าท้องและขมิบช่องคลอดนับเลข 1 – 10 แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 10 ครั้ง

Clamshells

Clamshells ท่าออกกำลังกายช่วยให้สะโพกสวย กล้ามเนื้อสะโพกแข็งแรง และกระชับบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา กระชับช่องคลอด เริ่มจากนอนตะแคงงอเข่าเล็กน้อย จากนั้นเปิดขาที่อยู่ด้านบนออกให้กว้างค้างท่าไว้ ขมิบช่องคลอด นับ 1 – 10 กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 10 – 15 ครั้ง

Knee Fold 

ท่าสุดท้าย Knee Fold การเกร็งสะโพกและขมิบตามไปด้วย ท่านี้ช่วยเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดและช่วยลดอาการปัสสาวะเล็ด เริ่มจากนอนลงกับพื้นวางแขนข้างลำตัวและชันเข่าขึ้น เปิดขาข้างใดข้างหนึ่งออกให้กว้าง ในขณะที่ขาอีกข้างชันเข่าไว้ ปลายเท้าชิดกัน ทำซ้ำทั้งหมด 30 วินาที 

ออกกำลังกายกระชับช่องคลอด

ท่าออกกำลังกายกระชับช่องคลอดที่กล่าวไปข้างต้น ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน กล้ามเนื้อสะโพกแข็งแรง ก้น และต้นขาแข็งแรง โดยแต่ละท่าจะต้องมีการขมิบร่วมด้วยเพื่อช่วยให้ช่องคลอดมีการหดตัวที่ดี ไม่หย่อนยาน กลับมาฟิตกระชับอีกครั้ง โดยระยะเห็นผลอาจจะต้องใช้เวลา วินัยและความอดทน หรือความสม่ำเสมออย่างมาก 

ในกรณีที่คุณไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่ต้องการให้ช่องคลอดกลับมากระชับเหมือนเดิม นอกจากการออกกำลังกายด้วยท่ากระชับช่องคลอดแล้ว ในหลักทางการแพทย์วิธีที่ช่วยให้ช่องคลอดฟิตกระชับ เห็นผลเร็ว นั่นคือ Vaginal Tight กระชับช่องคลอดด้วยวิธีที่ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น ที่ The Skin Clinic “เลเซอร์รีแพร์” คือ เลเซอร์เพื่อการกระชับช่องคลอด นวัตกรรมใหม่การทำรีแพร์ โดยใช้พลังงานคลื่นความถี่ RF หรือ Radio Frequency ปล่อยพลังงานอ่อนในรูปของคลื่นวิทยุ ความถี่ที่ปลอดภัย จากกระแสไฟฟ้า ช่วยให้ช่องคลอดกระชับ 

โปรแกรม Vaginal Tightening เลเซอร์กระชับช่องคลอด ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ราคาเพียง 9,999 บาท แถมฟรี! ตกแต่งปีกผีเสื้อให้ขาวใสไม่หมองคล้ำ “โดยไม่ต้องผ่าตัด” 

โปรโมชั่นเลเซอร์กระชับช่องคลอด

คลิกรับชมวิดีโอเกี่ยวกับเลเซอร์รีแพร์เครื่อง INDIBA 


 

READ MORE>>>

APPOINTMENT “ สอบถามโปรโมชั่น/ปรึกษาฟรี/จองคิว ”
** ลงทะเบียนติดต่อเรา **

ผู้กรอกแบบสอบถามและให้ข้อมูลตามขั้นตอนขั้นต้นยืนยันว่า ได้อ่านนโยบายความเป็นส่วนตัว และ ได้กรอกข้อมูลของผู้กรอกเองตามความเป็นจริง เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดต่อและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการแจ้งข่าวสาร/นำเสนอ สินค้าและสิทธิพิเศษทางการตลาด/การนำเสนอของผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการต่างๆ