พระราม9 แขวงห้วยขวาง 066 115 6837

tsctheskin.ads@gmail.com

รวมประโยชน์ควรรู้ของการขมิบบ่อย ๆ ผู้หญิงอย่ามองข้าม

“ขมิบ” สำคัญแค่ไหนมาดูกัน

สุขภาพของช่องคลอดมีความสำคัญ เรื่องของสุขภาพช่องคลอดไม่ได้เจาะจงเพียงเรื่องของความสะอาดน้องสาวเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงความกระชับที่หลายคนกล่าวว่าเป็นทีเด็ดมัดใจชาย การมีช่องคลอดที่กระชับทำได้โดยการขมิบบ่อย ๆ แต่รู้ไหมว่าการขมิบที่ดีต้องทำอย่างถูกวิธี และการขมิบบ่อย ๆ ให้ผลลัพธ์ที่มากกว่าแค่ช่องคลอดกระชับ

เทคนิคในการฝึกขมิบอย่างถูกวิธี

ผู้หญิงเล่นโยคะ
การขมิบมีหลายท่า ช่วยให้กระดูกอุ้งเชิงกรานแข็งแรง

การขมิบที่ถูกวิธีเป็นการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณปากช่องคลอดและกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานให้มีความกระชับ เปรียบเสมือนการออกกำลังกายช่องคลอด หากขมิบผิดวิธีอาจจะไม่เห็นผลเท่าที่ควร

วิธีการขมิบ

หลายคนฝึกขมิบช่องคลอดด้วยการเกร็งช่องท้อง ทั้งที่จริงการขมิบจะต้องเน้นไปที่การเกร็งบริเวณช่องคลอด ท้องเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่มีการเคลื่อนไหวขณะขมิบจากจังหวะการหายใจเท่านั้น การขมิบที่ถูกต้องควรปฏิบัติดังนี้

– ตั้งสติไปที่บริเวณช่องคลอด แล้วค่อย ๆ บังคับช่องคลอดให้ดูดเข้ามาหาตัว หน้าท้องจะเกร็งอัตโนมัติ ค้างไว้สักครู่ แล้วค่อย ๆ ปล่อย

– ทำต่อเนื่องกัน โดยขมิบครั้งละประมาณ 10 วินาทีแล้วปล่อยออก

การตรวจสอบการขมิบที่ถูกต้อง

หลังจากขมิบแล้วหลายคนยังไม่มั่นใจว่าขมิบถูกต้องหรือไม่ มีวิธีการตรวจสอบการขมิบที่ได้รับความนิยมอยู่ 2 วิธี ได้แก่

1) เวลาปัสสาวะให้ฝึกขมิบเพื่อกลั้นปัสสาวะ หากสามารถกลั้นได้แสดงว่าขมิบถูกวิธี แต่ไม่ควรกลั้นปัสสาวะนาน เพียงทดสอบการขมิบเท่านั้น

2) สอดนิ้วเข้าไปในช่องคลอดแล้วขมิบ หากช่องคลอดมีการตอดรัดบริเวณรอบ ๆ นิ้ว แสดงว่าขมิบถูกต้อง

การฝึกขมิบไม่ใช่เรื่องเสียหายหรือน่าอาย เป็นการบริหารกล้ามเนื้อช่องคลอดให้แข็งแรงและกระชับ เพิ่มความฟิตให้ช่องคลอด เติมความสุขในการบรรเลงเพลงรักบนเตียง

สาเหตุที่ทำให้ช่องคลอดหลวมและอุ้งเชิงกรานอ่อนแอ

การขมิบมีส่วนช่วยในการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานโดยตรง ซึ่งก่อนการขมิบควรรู้สาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานอ่อนแอจนต้องฝึกขมิบกันก่อน

– อายุที่มากขึ้น การทำงานของกล้ามเนื้อเสื่อมลง

– การคลอดธรรมชาติที่ทำให้ช่องคลอดขยายออกมามาก

– การใช้งานน้อยเกินไป ไม่ได้ฝึกขมิบเป็นเวลานาน จนกล้ามเนื้ออ่อนแรง

– ภาวะโรคอ้วน ส่งผลให้มีการรับน้ำหนักมาก กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานจึงอ่อนแรงลง

– การเบ่งมาก เช่น อาการท้องผูกที่ต้องเบ่งนานทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานได้รับผลกระทบ

การที่ช่องคลอดไม่กระชับเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ สาว ๆ จึงควรฝึกการขมิบเอาไว้ เพื่อคงความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและช่องคลอด

ประโยชน์ของการฝึกขมิบบ่อย ๆ ของผู้หญิง

ผู้หญิงท้อง
ผู้หญิงท้องก็สามารถขมิบได้เช่นกัน

การขมิบของผู้หญิงมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม เพราะการขมิบนี้เป็นการฝึกความยืดหยุ่นให้กับอุ้งเชิงกรานและช่องคลอด มีประโยชน์หลัก ๆ ดังนี้

– ป้องกันอาการปัสสาวะเล็ด

การขมิบเป็นการฝึกควบคุมกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดและอุ้งเชิงกราน หากฝึกฝนบ่อย ๆ จะสามารถบังคับการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนนี้ได้ ทำให้อาการปัสสาวะเล็ดค่อย ๆ ลดลงจนหายไปในที่สุด

– ช่วยให้คลอดลูกง่าย

คุณแม่ที่เพิ่งตั้งครรภ์สามารถฝึกขมิบได้เช่นกัน เพราะการขมิบเป็นการบริหารกล้ามเนื้อช่องคลอด ช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นแข็งแรง เป็นประโยชน์ต่อการคลอดลูก เหมาะกับคุณแม่ที่ต้องการคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ และหลังคลอดการฝึกขมิบก็จะช่วยคืนรูปให้กับช่องคลอดได้อีกด้วย

– กระชับช่องคลอด

การขมิบขึ้นชื่อว่าเป็นการกระชับช่องคลอดแบบธรรมชาติ ทำได้ด้วยตนเอง ไม่มีอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก หากทำเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความกระชับให้กับช่องคลอดได้ เพราะกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดได้รับการออกกำลังกาย ฝึกความยืดหยุ่นเป็นประจำจึงคืนรูปเดิมได้อย่างรวดเร็ว สาว ๆ ที่ใฝ่ฝันถึงช่องคลอดกระชับจึงไม่ควรพลาด

ปัญหาเรื่องช่องคลอดเป็นสิ่งที่สาว ๆ มีความกังวล แต่ไม่กล้าบอกใคร แต่ในปัจจุบันปัญหาเหล่านั้นแก้ได้ง่าย ๆ ที่ The Skin Clinic เองก็มีบริการที่เหมาะกับการดูแลช่องคลอดสาว ๆ ให้กระชับและสวยงาม แนะนำบริการกระชับช่องคลอด มีให้เลือกทั้งแบบไม่ผ่าตัดที่ใช้เครื่อง Fractional CO2 และเครื่อง Indiba ในการกระช่องคลอด เติมความมั่นใจให้สาว ๆ มีช่องคลอดที่กระชับ และมีน้องสาวที่ดูดี

Read More >>>

APPOINTMENT “ สอบถามโปรโมชั่น/ปรึกษาฟรี/จองคิว ”
** ลงทะเบียนติดต่อเรา **

ผู้กรอกแบบสอบถามและให้ข้อมูลตามขั้นตอนขั้นต้นยืนยันว่า ได้อ่านนโยบายความเป็นส่วนตัว และ ได้กรอกข้อมูลของผู้กรอกเองตามความเป็นจริง เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดต่อและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการแจ้งข่าวสาร/นำเสนอ สินค้าและสิทธิพิเศษทางการตลาด/การนำเสนอของผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการต่างๆ