พระราม9 แขวงห้วยขวาง 066 115 6837

tsctheskin.ads@gmail.com

แชร์ทริคเด็ด 7 ท่ากระชับช่องคลอด น้องสาวฟิตเต็มสูบ

ท่ากระชับช่องคลอด คืนความฟิต ลดปัญหาช่องคลอดหลวม 

ช่องคลอดหลวมไม่ฟิตกระชับ ไม่เพียงแต่เกิดขึ้นกับผู้หญิงที่อายุมากเท่านั้น แต่ยังพบได้ในผู้หญิงที่ผ่านการคลอดลูกโดยธรรมชาติ หรือการมีเพศสัมพันธ์มาเป็นระยะเวลานาน จนทำให้ความสุขขณะมีเพศสัมพันธ์ลดน้อยลง รวมถึงผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากและมีแรงดันในช่องท้องมากผิดปกติ ปัจจัยเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ช่องคลอดหย่อนคล้อยไม่กระชับ 

วิธีรักษาและช่วยแก้ไขปัญหาช่องคลอดหลวมไม่ฟิตกระชับได้ดีที่สุด แบบไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด และยังเป็นวิธีที่สามารถทำได้ทุกช่วงเวลา นั่นคือ “การออกกำลังกายกระชับช่องคลอด” ซึ่งวิธีนี้จะต้องอาศัยเวลา วินัยและความอดทนจึงจะเห็นผลอย่างชัดเจน โดยท่ากระชับช่องคลอดที่ช่วยให้ช่องคลอดกลับมาฟิตกระชับอีกครั้ง มี 7 ท่ากระชับช่องคลอดดังนี้ 

ปัญหาช่องคลอดหลวม

ท่ากระชับช่องคลอด คืออะไร?

ท่ากระชับช่องคลอด (Kegel Exercises) เป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน ช่วยให้ช่องคลอดฟิตกระชับ ลดความเสี่ยงภาวะปัสสาวะเล็ด เนื่องจากบริเวณกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานมีลักษณะคล้ายเปลญวน ทำหน้าที่ปกป้องและช่วยให้อวัยวะบริเวณอุ้งเชิงกรานอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม อาทิ กระเพาะปัสสาวะ มดลูก ช่องคลอด ลำไส้เล็กและไส้ตรง หากกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานไม่แข็งแรง ส่งผลกระทบไปยังระบบต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะความผิดปกติในการควบคุมการทำงานของลำไส้ หรือกระเพาะปัสสาวะได้ 

สาเหตุช่องคลอดหลวม

ปัญหาช่องคลอดหลวมเกิดจากภาวะอุ้งเชิงกรานหย่อน หรือภาวะกระบังลมหย่อน โดยมีสาเหตุหลัก ๆ ดังนี้ 

  • มีเพศสัมพันธ์เป็นเวลานานหรือบ่อยครั้ง
  • การคลอดบุตรแบบธรรมชาติ 
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น 
  • ภาวะหมดประจำเดือน 
  • ภาวะอ้วนหรือผอม 
  • โรคหรือความผิดปกติของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน 
  • การเกร็งช่องท้องเป็นประจำ เช่น ยกของหนัก ไอเรื้อรัง ท้องผูกเรื้อรัง หรือมีก้อนในช่องท้อง

ประโยชน์ของท่ากระชับช่องคลอด 

บริเวณกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อนเกิดจากอายุที่มากขึ้น การตั้งครรภ์ การคลอดธรรมชาติ พันธุกรรม การผ่าตัด การเบ่งอย่างรุนแรงเมื่อมีอาการท้องผูกหรืออาการไอเรื้อรัง รวมถึงน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน สาเหตุเหล่านี้ล้วนส่งผลให้ช่องคลอดไม่กระชับ ดังนั้นการออกกำลังกายด้วยท่ากระชับช่องคลอดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

  • ช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานมีความแข็งแรง 
  • ลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อน 
  • ช่วยให้กระเพาะปัสสาวะและลำไส้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ 
  • ช่วยควบคุมกระเพาะปัสสาวะได้ดี ลดความเสี่ยงจากการเกิดปัสสาวะเล็ดเมื่อไอหรือจาม และกลั้นปัสสาวะไม่ได้
ประโยชน์ของท่ากระชับช่องคลอด

7 ท่ากระชับช่องคลอด ทำทุกวันฟิตทุกวัน

1. Squat

ท่าสควอทช่วยลดต้นขา สะโพกและปั้นก้นเด้ง อีกทั้งช่วยกระชับช่องคลอดได้อีกด้วย เริ่มจากการเหยียดแขนทั้งสองข้างตรงไปข้างหน้าในระดับหัวไหล่ ค่อย ๆ หย่นสะโพกลงและงอเข่า คล้ายกับการนั่งเก้าอี้ ทำพร้อมกับขมิบช่องคลอดไปด้วย ทำประมาณ 5 ครั้งและพัก จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น

2. สะพานโค้ง

ท่าสะพานโค้งเป็นท่าโยคะช่วยออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน ในขณะทำต้องเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณก้น สามารถขมิบช่องคลอดค้างไว้ได้ เริ่มจากนอนราบลงกับพื้นแขนอยู่ข้างลำตัว ยกลำตัวช่วงล่างขึ้นเป็นสะพานโค้งให้เข่าตั้งฉาก พร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณก้นและขมิบช่องคลอด ค้างไว้ นับ 1 – 10 จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำวันละ 5 – 10 นาที

3. นอนราบยกขาคู่

นอนราบยกขาคู่ช่วยให้รับรองว่าพุงยุบ ลดหน้าท้องช่วงบนและยังกระชับช่องคลอด เริ่มจากนอนลงบนพื้น แขนแนบลำตัว เหยียดขาตรงจากนั้นค่อย ๆ ยกขาขึ้น เกร็งบริเวณหน้าท้องและขมิบช่องคลอดนับเลข 1 – 10 แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 10 ครั้ง

4. Clamshells

ท่าเน้นสะโพกสวยช่วงกล้ามเนื้อสะโพก ช่วยกระชับบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา กระชับช่องคลอด เริ่มจากนอนตะแคง งอเข่าเล็กน้อย จากนั้นเปิดขาที่อยู่ด้านบนออกให้กว้างค้างท่าไว้ ขมิบช่องคลอด นับ 1 – 10 กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 10 – 15 ครั้ง

5. บริหารมดลูก

กระชับช่องคลอดน้องสาวฟิต เริ่มจากยืนแยกขาออกจากกัน ย่อเข่า หมุนบริเวณก้นกบเป็นวงกลม แล้วหมุนซ้ายกลับ และทำท่ากระดกก้นกบไปข้างหลังและข้างหน้าให้สุด พยายามฝึกให้หัวเข่าไม่ขยับตามก้นกบ ทำท่านี้ซ้ำ 3 ชุด

6. กระชับกล้ามเนื้อ

ท่ากระชับกล้ามเนื้อเริ่มจากนอนราบกับพื้นชันเข่าทั้งสองขึ้น โดยมือทั้งสองข้างจับข้อเท้าไว้ ค่อย ๆ ยกสะโพกขึ้น ทำค้างไว้ 10 วินาที ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน และต้นขายืดหยุ่นมากขึ้น

7. โยคะท่าผีเสื้อ

ท่าผีเสื้อช่วยยืดกล้ามเนื้อที่หดรัดรอบมดลูก ผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลัง เอว สะโพก และกล้ามเนื้อในอุ้งเชิงกราน เริ่มจากการนั่งลงกับพื้นประกบฝ่าเท้าซ้ายและขวาเข้าหากัน ขาพับเป็นรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ขยับขาซ้ายและขวาขึ้นลงพร้อมกันทั้งสองข้างเหมือนผีเสื้อกระพือปีก หายใจเข้า – ออก 

ออกกำลังกายกระชับช่องคลอด

ข้อควรระวังเมื่อทำท่ากระชับช่องคลอด 

ท่ากระชับช่องคลอดไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ แต่ควรระมัดระวังไม่ให้เกิดการเกร็งของกล้ามเนื้อหน้าท้อง ต้นขาและสะโพก เนื่องจากการเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าว ไม่ใช่การทำท่ากระชับช่องคลอดที่ถูกต้อง หากมีการออกกำลังกายผิดวิธี อาจไม่ช่วยให้ช่องคลอดกลับมาฟิตกระชับเหมือนเดิม 

การออกกำลังกายกระชับช่องคลอดเป็นวิธีธรรมชาติที่สามารถทำได้ทุกวัน เพียงแต่ระยะเห็นผลต้องใช้เวลา วินัยและความอดทน สำหรับสาว  ๆ ที่ไม่ชอบการออกกำลังกายหรือไม่มีเวลาในการออกกำลังกายด้วยท่ากระชับช่องคลอด ทางการแพทย์มีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ช่องคลอดฟิตกระชับ นั่นคือ Vaginal Tight กระชับช่องคลอดด้วยวิธีที่ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น ที่ The Skin Clinic “เลเซอร์รีแพร์” คือ เลเซอร์เพื่อการกระชับช่องคลอด นวัตกรรมใหม่การทำรีแพร์ ใช้พลังงานคลื่นความถี่ RF หรือ Radio Frequency ปล่อยพลังงานอ่อนในรูปของคลื่นวิทยุ ความถี่ที่ปลอดภัย จากกระแสไฟฟ้า ช่วยให้ช่องคลอดกระชับ 

สำหรับ Vaginal Tightening เลเซอร์กระชับช่องคลอด ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ราคาเพียง 9,999 บาท แถมฟรี! ตกแต่งปีกผีเสื้อให้ขาวใสไม่หมองคล้ำ “โดยไม่ต้องผ่าตัด” 

โปรโมชั่นเลเซอร์กระชับช่องคลอด

คลิกรับชมวิดีโอเกี่ยวกับเลเซอร์รีแพร์เครื่อง INDIBA 

 


READ MORE>>>

APPOINTMENT “ สอบถามโปรโมชั่น/ปรึกษาฟรี/จองคิว ”
** ลงทะเบียนติดต่อเรา **

ผู้กรอกแบบสอบถามและให้ข้อมูลตามขั้นตอนขั้นต้นยืนยันว่า ได้อ่านนโยบายความเป็นส่วนตัว และ ได้กรอกข้อมูลของผู้กรอกเองตามความเป็นจริง เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดต่อและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการแจ้งข่าวสาร/นำเสนอ สินค้าและสิทธิพิเศษทางการตลาด/การนำเสนอของผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการต่างๆ